Thứ Năm, 5 tháng 4, 2018


Khi công cuộc đổi mới kinh tế được coi trọng như ngày nay, thị trường du học Nhật Bản cũng đang bắt đầu trở nên cao trào. Có không ít công ty đứng ra tuyển sinh và đưa sinh viên sang Nhật để du học với lời giới thiệu cơ hội việc làm tốt và mức lương cao ngất ngưởng. Nhưng liệu những lời quảng cáo đó có đúng sự thật hay không?


Những chia sẻ trái chiều


Có bạn nói cuộc sống du học Nhật khá vui vẻ, ngoài việc học tập, các bạn còn đi làm thêm để học tập về văn hóa, đất nước, con người Nhật Bản; nếu bạn có vốn tiếng Nhật tốt bạn sẽ có cơ hội tìm được những việc làm tốt hơn với mức lương cao hơn. Ngoài ra, tại Nhật có khá nhiều ngày nghỉ lễ vì vậy du học sinh có thể đi chơi ở nhiều nơi nhờ hệ thống giao thông phát triển.

Nhưng một số bạn khác lại nói rằng, nếu đi du học để học thì không sao, nhưng nếu mục đích là kiếm tiền thì các bạn nên suy xét lại vì cuộc sống ở đây khá vất vả. Vì chi phí sinh hoạt ở đây rất cao, mức lương mà bạn nhận được khi đi làm thêm cũng chỉ đủ để chi trả các loại phí: điện, nước, nhà ở, ăn uống,… Có không ít bạn vì kiếm tiền mà điên cuồng lao vào làm việc dẫn tới kết quả học tập không tốt, làm việc vượt thời gian quy định (ở Nhật, các bạn chỉ được làm thêm 28 tiếng/ 1 tuần), sức khỏe yếu,… Thậm chí, nếu tiếng Nhật kém, các bạn còn không tìm được việc làm, vì vậy gánh nặng kinh tế càng lớn hơn.

Với những chia sẻ trái chiều đó thì chúng ta nên làm gì? Trên thực tế, đó mới chỉ là những ý kiến cá nhân chưa được xác thực, vì vậy, để đưa ra được những quyết định đúng đắn, các bạn nên:

Tìm hiểu thông tin nhiều chiều và xác nhận tính chính xác của thông tin trước khi quyết định, khi đọc được các tin tức về du học Nhật Bản (cho dù là tốt hay xấu) cũng đừng tin ngay.

Xác định mục đích rõ ràng


Xác định việc đi du học phải là với mục đích học tập, nếu muốn kiếm tiền đừng đi Nhật Bản theo chương trình du học mà nên đi theo chương trình xuất khẩu lao động.

Khi ở Việt Nam, hay khi đã sang Nhật thì đều nên dành nhiều thời gian học tiếng Nhật. Có vốn tiếng Nhật tốt sẽ giúp bạn có nhiều cơ hội hơn- cơ hội cả trong việc thi tuyển đầu vào các trường đại học và cơ hội trong cả việc làm thêm.

Tìm đến những đơn vị uy tín


Tìm đến trung tâm tư vấn du học Nhật Bản uy tín- nơi cung cấp cho các bạn thông tin thực tế, hữu ích về du học Nhật. Bạn không nên tin tưởng những lời quảng cáo toàn “màu hồng” của một số trung tâm.

Trên đây là một số lưu ý trước khi bạn đưa ra cho mình quyết định cho bản thân mình. Hi vọng các bạn du học sinh tại Nhật cũng như những bạn đang chuẩn bị đi du học sẽ quyết tâm hơn nữa. Mặc dù con đường du học tương đối gian nan, nhưng đổi lại bạn sẽ nhận được rất nhiều bài học quý giá- đây là hành tranh cần thiết cho mỗi người.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.

Popular Posts